Chuyến xe bus từ Luang Prabang đến Hà Nội

Kiên nhẫn là một điều buồn cười.

Đó là một đặc điểm mà trong thời gian dài nhất tôi đã tự hỏi liệu tôi có sở hữu hay không.

Trong khi tôi không có kiên nhẫn với sự bất lực và những phiền toái khác, tôi không có vấn đề gì khi chờ đợi. Một phần lý do là tôi luôn tìm cách để dành thời gian một cách khôn ngoan.Tour đảo nam du - du lịch đảo nam du

Tôi sử dụng thời gian chờ đợi để đọc sách, viết các bài đăng trên blog và thơ ca, và thậm chí xây dựng một kế hoạch cuộc sống cho phần còn lại của năm. Theo nghĩa đó, tôi tin rằng tôi kiên nhẫn.

Nhưng rồi, nó chưa bao giờ được thử nghiệm. Cho đến khi đi xe buýt này.

Chỉ có một chiếc xe buýt chạy tuyến Luang Prabang-Hà Nội mỗi ngày.

Đó là ngày thứ năm của tôi ở Luang Prabang, Lào và đã đến lúc tôi chuyển đến Việt Nam.

Trong khi kế hoạch ban đầu của tôi là dành một ngày ở các thành phố Huế và Vinh, tôi nhận ra rằng ít thời gian tôi đã rời đi (một tuần trước chuyến bay trở về Manila) sẽ không đủ để trải nghiệm Hà Nội, thủ đô Việt Nam và Vịnh Hạ Long.Tour du lịch đến với đảo phú quý

Tôi quyết định đi thẳng đến Hà Nội. Nhưng có một báo trước - thời gian di chuyển ước tính là 24 giờ. Có, bạn bè của tôi, một ngày ngồi trên xe buýt.

Luang Prabang, Lào

Tin tốt là, bạn tôi Josephine sẽ đi với tôi. Josephine là một phụ nữ Pháp đáng yêu mà tôi gặp ở Chiang Mai, người mà tôi tình cờ gặp lại ở Luang Prabang bảy ngày sau đó. Chúng tôi quyết định đi cùng một xe buýt đến Hà Nội. Đó có lẽ là quyết định tốt nhất tôi đã thực hiện trong toàn bộ chuyến đi này.

GÌ ĐƯỢC BẢO HIỂM TRONG HƯỚNG DẪN NÀY?

Xe buýt từ địa ngục
6. Nước rửa tay
7. Kỹ năng xã hội
8. Kiên nhẫn
Xem video mới nhất của chúng tôi!
Lời nhắc quan trọng
Bài viết liên quan
Xe buýt từ địa ngục

Nhiều du khách đã thực hiện chuyến đi này gọi là xe buýt địa ngục hoặc xe buýt từ địa ngục không phải vì chính xe buýt mà là thời gian dài, đau đớn của chuyến đi. Múa rối nước tại thăng long việt nam

Tôi đã đọc rất nhiều câu chuyện kinh dị về nó nhưng tôi đã lấy chúng với một hạt muối mỗi lần.

Xét cho cùng, tôi đã phải chịu đựng nhiều giờ đi xe buýt ở Philippines, và có những lúc tôi nghĩ tôi thực sự thích thú với họ.

Nhưng điều này thì khác.

Thời gian đi du lịch 24 giờ mà họ hứa hẹn đã trở thành 25, sau đó là 26, và khi chúng tôi cuối cùng đã đến trung tâm thành phố Hà Nội, 27 giờ đã trôi qua. Hãy tưởng tượng.

Chuyến đi của chúng tôi bắt đầu tại bến xe buýt Luang Prabang lúc 6 giờ tối.

Bạn tôi Jo đã đợi tôi ở đó khi tôi đến. Chúng tôi đã mua vé, chỗ ngồi dành riêng và lên xe buýt.

Xe buýt là loại người ngủ có chỗ ngồi có thể được ngả thấp nếu nó không phải là chuyển động liên tục, nó có thể vượt qua rất thoải mái.

Chúng tôi chia sẻ nó với hai mươi khách du lịch khác, chủ yếu là từ châu Âu, và nửa tá người Việt Nam.

Một chiếc TV nhỏ được lắp đặt ở khu vực phía trước của xe buýt và đang chiếu các chương trình truyền hình Việt Nam trong suốt thời gian đó.

Tôi có thể cho bạn biết điều gì đã xảy ra trong vòng 27 giờ với chi tiết tuyệt vời nhưng để làm cho bài đăng này trở nên hữu ích, hãy cho phép tôi tường thuật những gì đã xảy ra dưới dạng những thứ mang theo bạn nếu bạn đang đi cùng một chuyến đi!

1. Thực phẩm và nước

Tôi đã có hai chai nước lớn với tôi nhưng sai lầm lớn nhất mà tôi đã thực hiện trong khi chuẩn bị cho chuyến đi này là không mang thức ăn.

Vì tất cả các xe buýt mà tôi đã thực hiện ở Lào đều dừng lại ở một nhà hàng tốt, tôi đã trông cậy vào việc này. Tôi đã sai. Trong 27 giờ, chúng tôi chỉ dừng lại ở một quán ăn ở Việt Nam. DU LỊCH VĂN HÓA VIỆT NAM

Vấn đề là, nơi quá bẩn thỉu đến nỗi KHÔNG ai trong chúng ta (trừ nhân viên xe buýt) quyết định ăn ở đó.

Chúng tôi đã mua bánh bích quy từ một cửa hàng sari-sari gần đó , nơi cũng không có nhiều. Làm thế nào tôi sống sót chỉ ăn một gói bánh quy là đáng kinh ngạc, cho sự thèm ăn phàm ăn của tôi.

Cảm ơn, Marie! Bạn là một phao cứu sinh! Thức ăn duy nhất tôi có trong 30 giờ.

2. Tai nghe / Tai nghe

Tôi nghĩ đó chỉ là tôi nhưng những du khách khác cũng chú ý đến nó.

Ngay sau khi chúng tôi vào lãnh thổ Việt Nam, người lái xe trở nên điên rồ với tiếng còi! Chuyến đi trên khắp nước Lào thật êm và yên tĩnh (trừ âm nhạc lớn) nhưng thời điểm chúng tôi vượt qua biên giới, họ cứ cứ cứ 20 giây trôi qua.Khám phá và trải nghiệm campudia và lào

Cuối cùng, họ chuyển sang tài xế và tôi nghĩ rằng đó sẽ là kết thúc của nó, nhưng người lái xe khác cũng làm như thể honking là môn thể thao quốc gia của họ. Cảm ơn Chúa, tôi đã đeo tai nghe!

3. Sách và Tiện ích

Tôi đã hoàn thành một cuốn sách tổng hợp dài 400 trang của Neil Gaiman-Al Sarrantonio trong suốt chuyến đi.

Và nhớ bạn, tôi là một người đọc chậm. Nếu việc đọc không phải là điều của bạn, hãy mang theo iPod, iPhone, iPad của bạn, bất kỳ máy tính bảng hoặc máy nghe nhạc nào khác cùng bạn và nấu chúng với càng nhiều phim và bài hát càng tốt. Bất cứ thứ gì khiến bạn bận rộn. Bạn sẽ cần chúng.

4. Gối cổ

Tôi có một cái gối cổ nhưng nó không phải với tôi trong chuyến đi này. Cổ của tôi thực sự đau nhức sau chuyến đi bởi vì tôi không thể tìm thấy một vị trí tốt để làm cho đầu của tôi cảm thấy thoải mái. Nhiều du khách khác trên xe buýt đã có của họ. Tốt cho họ.

5. áo khoác hoặc khăn quàng

Nó có thể thực sự lạnh bên trong xe buýt. Nó đặc biệt lạnh ở biên giới vào sáng sớm. Bạn cũng có thể muốn mang theo một túi nhỏ hơn mà bạn có thể mang theo bên mình vì túi lớn của bạn sẽ được cất giữ ở khoang xe buýt bên dưới.

6. Nước rửa tay

Tôi nghĩ rằng một chất sát trùng tay là một điều cần thiết cho dù đi xe là dài hay không.

Nhiều phòng vệ sinh mà chúng tôi dừng lại không hề gọn gàng chút nào. Giữ một tay khử trùng tiện dụng.

7. Kỹ năng xã hội

Tôi đã may mắn khi đi du lịch cùng Josephine, người mà tôi đã rất gần gũi với tôi.

Tôi nhận thấy những người khác luôn ở một mình và yên tĩnh và tôi không thể tưởng tượng mình bị mắc kẹt trong xe buýt trong 27 giờ mà không ai nói chuyện. Tour khám phá camphuchia

Mỗi khi tôi nhận thấy ai đó một mình, tôi sẽ tiếp cận họ và trò chuyện nhỏ với họ.

Tôi không chắc liệu họ chỉ là loại người cô độc hay họ chỉ nhút nhát. Dù bằng cách nào, không có hại gì khi cố gắng vươn ra.

8. Kiên nhẫn

Toàn bộ chuyến đi là một thử thách của sự kiên nhẫn, để nói rằng ít nhất.

Việc chờ đợi dường như vô tận, sự thiếu thức ăn, sự liên tục tôn vinh - họ sẽ đến với bạn và thách thức Phật tử trong bạn.

Ngay cả khi chúng tôi đến bến xe buýt, chúng tôi đã có một thời gian khó khăn để đến khách sạn của chúng tôi.

Đó là một cuộc đấu tranh để đối phó với các trình điều khiển xe taxi bởi vì họ thường sẽ tính phí cao hơn rất nhiều so với chúng tôi đã nói.

Chúng tôi đã kết thúc lên một chuyến xe đưa đón với những khách du lịch khác mà chúng tôi đã chia sẻ xe buýt.

Chúng tôi mất thêm 2 giờ nữa để đến phòng khách sạn của chúng tôi và tắm vòi sen nóng.Về miền tây du lịch

Đó không phải là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng nó vẫn là thứ mà tôi rất vui vì tôi đã trải nghiệm, không phải là tôi sẽ làm lại.

Đó là một trong những điều mà khi bạn nghe người khác nói về nó, bạn vô tình phá vỡ một nụ cười ranh mãnh trên khuôn mặt của bạn chỉ vì bạn đã vượt qua nó và sống sót nó.

Tôi đoán chìa khóa ở đây chỉ là để tận hưởng từng khoảnh khắc của nó.

Vâng, có những lúc tôi muốn đánh ai đó để tôi có thể cảm thấy tốt hơn nhưng nếu bạn để nó đến dây thần kinh của bạn, người duy nhất thua sẽ là bạn. Tất cả đều tóm tắt cách bạn chuẩn bị cho chuyến đi.

Chiến đấu với sự nhàm chán cuối cùng bằng cách có những điều đúng - một cuốn sách hay, một tiện ích tốt, thức ăn ngon và công ty tốt.