Hội nghị thượng đỉnh Fansipan và Sapa (2019)

Ngày 5 tháng 5 đến ngày 7 tháng 5 năm 2019 -

Tôi đi du lịch Sapa trong chuyến đi kéo dài 3 ngày với mục đích tham quan hội nghị thượng đỉnh Fansipan.

Ở độ cao 3.143m, Fansipan là đỉnh cao nhất của Đông Dương (tên cũ được người Pháp đặt cho Việt Nam, Lào và Campuchia trong thời kỳ thuộc địa). Đây là lần đầu tiên tôi đến Sapa một mình.

Trong những chuyến đi trước tôi đã đi du lịch cùng bạn bè và bố mẹ, và đó là nhiều năm trước (1998, 2008 và 2012). Tôi đã có một giấc mơ nhìn thấy đỉnh Fansipan trong một thời gian dài, và cuối cùng tôi đã thực hiện nó.

Trước đây, tôi phải di chuyển ít nhất 12 giờ bằng xe buýt hoặc tàu hỏa giữa Hà Nội và Sapa nhưng bây giờ, nhờ đường cao tốc mới, thời gian di chuyển đã rút ngắn xuống chỉ còn 6 giờ. Tour đảo nam du – du lịch đảo nam du

Tôi bắt xe buýt buổi sáng và đến Sapa vào buổi trưa. Trong chuyến đi này, tôi đã không đi bộ đến các làng của người dân tộc thiểu số như tôi đã làm trong quá khứ.

Hà Nội. 30km cuối cùng từ Lào Cai đến Sapa mất một giờ để di chuyển bằng xe buýt vì đường đèo đầy gió đi lên núi.

Sapa đã thay đổi rất nhiều với nhiều tòa nhà hơn và trở nên hiện đại hơn. Trung tâm của thị trấn giống như một bản sao của Hà Nội với tất cả các loại cửa hàng và doanh nghiệp.

Tôi thực sự nhớ Sapa cũ với những khu chợ của người dân tộc thiểu số ở trung tâm thị trấn, cũng như những buổi biểu diễn múa và âm nhạc của họ vào tối thứ bảy.

Tuy nhiên, vẻ đẹp thực sự của Sapa nằm bên ngoài thị trấn với phong cảnh núi non tráng lệ, những cánh đồng lúa bậc thang và những nhóm người đầy màu sắc của người dân tộc thiểu số Dzao và H'mông trong làng của họ.

Sau khi về phòng khách sạn, tôi đi bộ đến trung tâm thị trấn và chụp ảnh dọc đường.

Tôi đã gặp một cặp vợ chồng trẻ người Việt bên ngoài nhà thờ Sapa và chúng tôi đã cùng nhau ăn tối BBQ.

Sau đó, chúng tôi đã có một phòng tắm truyền thống của người dân tộc thiểu số Dzao sử dụng 32 loại thảo mộc tốt cho sức khỏe. Tôi chưa bao giờ tắm này trước đây, vì vậy đó là một trải nghiệm mới. Những trải nghiệm khác lạ trên đảo phú quý

Trong một căn phòng nhỏ có một hoặc hai bồn gỗ tròn. Nhân viên địa phương đổ
Nhà thờ Sapa vào ban đêmNhà thờ Sapa vào ban đêm
Nhà thờ Sapa vào ban đêm

Có một khối lượng vào tối chủ nhật.

chất lỏng thảo mộc nóng đã được nấu ở nhiệt độ cao và giữ trong 6 giờ để hấp thụ tất cả các thành phần tốt. Việc tắm thường kéo dài 20 phút. Chất lỏng thảo mộc này rất nóng, vì vậy chúng ta có thể điều chỉnh nhiệt độ bằng nước lạnh từ vòi.

Ngày hôm sau, tôi quyết định bắt đầu hành trình của mình vào buổi trưa vì một số người khuyên tôi rằng nó sẽ mù mờ trên Fansipan vào buổi sáng.

Ngày xưa, khách du lịch phải leo lên xuống Mt Fansipan trong 3 ngày với một hướng dẫn viên địa phương và người khuân vác người H'mông.

Một số người mất mạng trên đường xuống. Kể từ khi cáp treo được giới thiệu, nó đã trở nên dễ dàng và tiết kiệm rất nhiều thời gian cho khách du lịch để lên đến đỉnh.

Tour du lịch đến với đảo phú quý

Nó có giá 820.000 đồng (35 đô la Mỹ) cho toàn bộ gói cáp treo, tàu hỏa và phễu (tàu leo ​​núi). Tuy nhiên, nó chỉ bao gồm một đường phễu để lên đỉnh và khách du lịch phải đi bộ từ đỉnh lên ga cáp treo cho phép họ dừng lại trên đường đến thăm chùa và một bức tượng Phật khổng lồ.

Điều đầu tiên tôi phải làm là đi tàu từ

Tranh tại ga cáp treo FansipanTranh tại ga cáp treo Fansipan
Tranh tại ga cáp treo Fansipan
Ba bức tranh về phụ nữ dân tộc thiểu số H'mông
Trung tâm Sapa đến ga Mường Hoa, nơi tôi sẽ đi cáp treo lên đỉnh. Chuyến tàu dài 2km rất dễ chịu.

Tàu được lắp đặt ở mức cao và đi qua thung lũng Mường Hoa rất đẹp với phong cảnh núi non, làng mạc và cánh đồng lúa. Khi tàu đến ga Mường Hoa, tôi phải đi bộ một đoạn dài đến ga cáp treo. Tour du lịch côn đảo khám phá thiên nhiên hoang sơ

Các nhà đầu tư đã phát triển khu vực này thành một công viên chủ đề tuyệt vời với các khách sạn, vườn hoa, lễ hội, sự kiện và chợ bán các sản phẩm địa phương.

Bây giờ là mùa oải hương nên trên đồi chỉ có màu tím.

Cuối cùng, tôi đã vào một cáp treo. Nó đủ lớn cho 25 người nhưng tôi chỉ có một mình, vì vậy chuyến đi 30 phút của tôi có vẻ khá dài. Phong cảnh đẹp như tranh vẽ trong bưu thiếp, với những cánh đồng lúa với nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau được tạo ra bởi người dân tộc thiểu số.

Khi cáp treo gần tới ga Fansipan, trời rất gió tôi có thể nghe thấy tiếng gió thổi và cáp treo bắt đầu đung đưa. Tôi thấy nhà ga Fansipan, một bức tượng Phật và cờ Việt Nam.

Đó là một khoảnh khắc xúc động khi tôi biết giấc mơ của mình sẽ đến
Phong cảnh núi non tuyệt vời trên đường lênPhong cảnh núi non tuyệt vời trên đường lên
Phong cảnh núi non tuyệt vời trên đường lên Du lịch khám phá danh lam thắng cảnh Devon
Đó là 12oC trên đỉnh, vì vậy tôi phải mặc áo khoác ấm. Thời tiết rất dễ chịu cho đến khi sương mù bắt đầu nổi lên lúc 3:30 chiều.
đúng rất sớm

Sau khi tôi đến ga Fansipan, tôi vẫn phải đi bộ 80 bước qua một ngôi chùa và một bức tượng Phật khổng lồ, sau đó tôi lấy một chiếc phễu để đi lên núi. Cuối cùng, tôi thấy lá cờ Việt Nam trên đỉnh Fansipan. Điểm chuẩn ban đầu cũ của một tam giác kim l