Hồng Kông, Việt Nam, Campuchia, Úc

Pete và tôi, nó sẽ xuất hiện, vẫn còn ngứa chân vì vậy lần này chúng tôi đã chọn khám phá một số quốc gia châu Á mà chúng tôi chưa bao giờ ghé thăm trước đây, chọn làm theo cách riêng của chúng tôi thay vì một tour du lịch có tổ chức.

(Có một số ngày khi cả hai chúng tôi nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu được hướng dẫn viên du lịch xung quanh và đặc biệt là khi chúng tôi dường như dành quá nhiều thời gian để tổ chức xe buýt nội bộ, chuyến bay, xe lửa và chỗ ở nhưng chúng tôi nghĩ theo cách của chúng tôi tốt hơn là chúng ta có thể ở lại miễn là chúng ta muốn và tiếp tục khi chúng ta sẵn sàng.)

Hồng Kông thật tuyệt vời với ánh đèn neon ở khắp mọi nơi và hàng trăm người trên đường phố khiến tôi cảm thấy rất giống một con cừu bị di chuyển dọc theo!

Chúng tôi đã đến thăm các điểm du lịch lớn, ví dụ như đỉnh Victoria trên đảo Hồng Kông (khung cảnh tuyệt vời), tượng phật bằng đồng trên đảo Lantau trên đỉnh một chiếc thuyền gondola khổng lồ, sau đó là chuyến thăm một làng chài trên mặt nước, và sau đó ngày cuối cùng chúng tôi đi phà nhanh đến Trung Quốc Macau để thấy ảnh hưởng của Bồ Đào Nha ở đó và kiến ​​trúc hấp dẫn. Vậy tất cả

Xem từ đỉnh Victoria trên đảo Hồng Kông.

trong 3 ngày bận rộn, nhưng vì khách sạn của chúng tôi, với căn phòng nhỏ đến khó tin, chỉ cách Vườn Cửu Long với những đài phun nước tuyệt đẹp, chúng tôi có thể đi bộ quanh đó hầu hết các buổi tối để thư giãn và xem người dân địa phương nghỉ ngơi những đứa trẻ của họ.

Hà Nội, Việt Nam dường như thậm chí còn bận rộn hơn, nhưng những con đường nhỏ ở khu vực cũ của thành phố có lẽ không giúp được gì với ô tô, xe tay ga, xe máy và xe đạp đẩy bạn từ mọi hướng.

Đi bộ trên đường phố trong vài ngày đầu tiên là một cơn ác mộng nhưng sau 14 ngày không phải là vấn đề nhưng bạn vẫn phải rất cẩn thận! Cả hai chúng tôi đều thích đi bộ trên đường để khám phá một địa điểm, nhưng vỉa hè Hà Nội, đặc biệt là quanh đây có rất nhiều xe tay ga, quầy bán thức ăn của người bán hoặc bàn ghế từ nhiều quán cà phê, cùng với những người đi bộ không đồng đều và bị hỏng hoặc mất tích. không bị ngã Tôi đã phát hiện ra một khách du lịch trên đôi nạng với mắt cá chân bị trói để tôi có thể đoán những gì đã xảy ra ở đó!

Tôi đã lấy mẫu cà phê trứng, đặc sản địa phương và phải nói nó

ngon. Pete rất thích thưởng thức bia rất rẻ ở mức 1 đô la một lon nhưng điều đáng tiếc là rượu không cùng giá! Cà phê tiêu chuẩn Việt Nam là ngon, nóng hoặc lạnh và thường có sữa đặc có đường trong đó làm cho nó thậm chí còn ngon hơn.

Không cần phải nói đất nước này có rất nhiều người dân địa phương uống cà phê, từ những chiếc ghế nhựa trên đường phố hoặc trong các quán cà phê cao cấp, nơi những người phục vụ mang nó đến cho bạn trong nồi lọc cà phê nhỏ của riêng bạn.

Chúng tôi đã gặp may mắn với một chuyến đi thuyền hai ngày đến Vịnh Hạ Long khi chúng tôi được nâng cấp lên một cabin tuyệt vời trên tàu với ban công riêng và thậm chí cả một bồn tắm spa.

Toàn bộ chuyến đi thật tuyệt vời chỉ có 17 khách thay vì tối đa 27. Chúng tôi chèo thuyền quanh Quần đảo và vịnh theo hướng dẫn của chúng tôi và dừng lại để bơi,

Có đôi khi chúng tôi nhận thấy một chút ô nhiễm nhựa trong nước khi chúng tôi đang chèo thuyền dọc theo nhưng khi chúng tôi chọn đi đến vịnh Ba Từ Long thì ở đó yên tĩnh hơn nhiều và có vẻ sạch sẽ hơn. Chúng tôi quen nhau với một cặp vợ chồng người Úc và đến muộn chia sẻ chai địa phương miễn phí của họ

Làng chài tre

rượu nho. (Họ có thể đã trả nhiều tiền hơn?) Điều đó không ngăn được Pete và tôi cùng với 8 người khác dậy sớm cho lớp aTai Chi với nhạc nền Trung Quốc.

Chúng tôi rất thích nó rất nhiều, chúng tôi có thể đưa nó lên khi cuối cùng chúng tôi ổn định. Chúng tôi cũng tham gia một lớp học nấu ăn và học cách làm chả giò ngon với nhiều nguyên liệu tốt cho sức khỏe và hy vọng tôi có thể gây ấn tượng với những vị khách ăn tối trong tương lai bằng cách làm chúng khi tôi về nhà.

Không thực sự biết chúng ta nên ở lại mỗi nơi ở Việt Nam bao lâu, để tiết kiệm thời gian, bay đến Đà Nẵng trên bờ biển phía đông và đến kịp buổi trình diễn đêm trên cầu Rồng.

Con rồng bê tông lớn kéo dài toàn bộ chiều dài của nó được chiếu sáng xen kẽ trong màu cam và sau đó là đèn neon màu xanh và con rồng vào đúng 9 giờ tối bắn ra khỏi miệng và sau đó là nước. Khá ngoạn mục với hàng ngàn người dân địa phương và khách du lịch đang xem và nhảy theo điệu nhạc rất, rất lớn.

Chúng tôi bắt xe buýt đến Hội An chỉ vài km về phía nam và rất vui vì chúng tôi đã làm như vậy khi hàng trăm chiếc đèn lồng sáng lên và nổi xuống

Chỗ ở của chúng tôi trong hai ngày!

Chuyến tham quan có hướng dẫn đến đồi Ba Na với bàn tay bê tông khổng lồ nổi tiếng được điêu khắc để trông như thể nó đang giữ một cây cầu dài có giá trị chuyến đi nhưng bị hư hỏng bởi hàng ngàn khách du lịch làm điều tương tự.

Rất may, chuyến đi được hướng dẫn về phía bắc đến Huế vào ngày hôm sau thật tuyệt vời khi chỉ có 7 người chúng tôi trên xe buýt nhỏ và một hướng dẫn vi